Hành trình Mẫu Sơn – suối Long Đầu

Thực ra, đây là lần thứ 2 tôi đi Mẫu Sơn. Do lần đầu đi Mẫu Sơn hơi gấp gáp chưa chuẩn bị nhiều nên kỷ niệm về vùng đất này chưa có nhiều.

Đợt này chúng tôi đi, thời gian chuẩn bị khá thoải mái nên cũng có nhiều tính toán và dự định hơn nhiều so với thời gian trước.

Sáng 7h, cả đoàn tập trung ở Nguyễn Văn Cừ để chuẩn bị lên đường, trước khi đi cũng làm nhẹ nhàng mỗi người bát bún bò 🙂

Chúng tôi đi theo đường quốc lộ 1 mới, toàn bộ hành trình đều suôn sẻ, không có bất kỳ vấn đề gì quá nghiêm trọng 🙂

Khoảng 11h, chúng tôi có mặt ở TP Lạng Sơn. Sau quãng đường 183km từ HN đi Lạng Sơn.

Sau khi ăn trưa xong xuôi, chúng tôi tính toán thế nào mà lại không lên thẳng Mẫu Sơn, định sẽ qua suối Long Đầu tắm cho mát :))

Thú thực là những ngày này, nóng kinh hoàng :)) Lúc nào cũng chỉ muốn ngâm mình dưới dòng nước mát lạnh cho đã đời thì thôi :))

Suối Long Đầu chào đón chúng tôi bằng 20km và 10K tiền gửi xe. Không hiểu người ở đây làm thế nào mà họ biết giá chúng của gửi xe ở Hà Nội cũng là 10K/xe.

10369204_770006356451353_8628571285962382605_n

Nước trong và mát thôi rồi luôn :)) Chỉ mong mắc võng ở đây mà ngủ cho thỏa tháng ngày mà thôi :))

Sau khi tắm táp sạch sẽ ở suối Long Đầu, Chúng tôi quay lại với hành trình của mình để đến với Mẫu Sơn.

Quãng đường 20km có vẻ ngắn hơn nhiều so với lúc đầu, đi có 1 lúc là tới :)) Có lẽ, lúc này chúng tôi đỡ mệt hơn nên cảm giác đi 20km nó nhẹ nhàng và không có gì là quá khủng khiếp cả 🙂

Đường lên Mẫu Sơn vẫn vậy, vẫn núi trùng núi, quanh co uốn lượn, mây hòa vào núi, núi lại trùng mây, cứ như vậy, chúng tôi trải qua hết khung cảnh này đến thung lũng khác.

Lúc thì là những triền núi đầy cỏ xanh mướt, lúc thì là ruộng bậc thang đang mùa lúa còn xanh, lúc thì những vực thung lũng sâu hun hút bên dưới. Đường đến Mẫu Sơn cơ bản thì không hề khó, chỉ có lúc lên cao thì đường rất dốc và hẹp dần lại.

Cảnh núi non hùng vĩ, cứ thế dẫn chúng tôi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Không ngờ Đông Bắc đất nước ta lại có vùng đất đẹp đến như vậy 🙂

Lúc chúng tôi đến, cũng là lúc hoàng hôn. Cảnh đẹp, sự hùng vĩ của núi non, cái cảm giác buồn man mác nhưng đẹp đến ngấn lệ, đẹp đến ngỡ ngàng và không gì tuyệt vời hơn khi những phút giây đó lại có những người bạn thân bên cạnh. Có lẽ rằng, ngôn ngữ của con người luôn bất lực trước việc lột tả vẻ đẹp của thiên nhiên, của tình bạn và của cả tình yêu. Vẻ đẹp của bộ ba tam tấu luôn là nỗi ám ảnh của ngôn ngữ con người.

Chúng tôi nhận phòng và cố gắng thăm thú đất Mẫu Sơn. Nhưng kỳ thực, tôi nghĩ rằng Mẫu Sơn đẹp là ở hành trình, nếu ai đó nói rằng Mẫu Sơn đẹp, thì có lẽ chúng ta nên sửa lại rằng hành trình đến Mẫu Sơn đẹp !

Chúng tôi ăn tối, nhận phòng và bắt đầu những công việc như mọi ngày, như mọi người và như ở nhà.

IMG_20150620_195907Đêm đến, Sương mù trải dài trên Mẫu Sơn. Cứ như thể, ban ngày chưa nắng bao giờ vậy.

Bầu trời thì đầy sao, nhưng mà lạnh. Có lẽ, bất kỳ mùa nào trong năm, du lịch ở Mẫu Sơn cũng nên mang theo áo khoác.

Sáng hôm sau, chúng tôi dậy từ khá sơm. Kỳ thực thì buổi sáng ở Mẫu Sơn khá nhàn hạ. Nhưng cảm giác nó khác khác. Bạn cứ nghĩ xem, hàng ngày ở Hà Nội, 5h sáng là oto đã chạy nườm nượp và hối hả ngoài đường rồi. Chúng tôi thấy cuộc đời mình như ngưng đọng lại trong một buổi sáng ngắn ngủi, sống khác đi và đã cảm nhận nhiều hơn 🙂

9h sáng, chúng tôi bắt đầu hành trình về thủ đô, chuẩn bị cho tuần mới.

Trên đường về, chúng tôi không quên thăm lại cửa khẩu Hữu Nghị. Mỗi lần đến đây đều có một cảm giác khác lạ. Cửa khẩu Hữu Nghị được xây lại, đẹp hơn, to hơn và cũng tiện hơn rất nhiều.

IMG_20150621_111937Chúng tôi bắt đầu hành trình về Hà Nội giữa cái nắng gắt trưa hè,

Cũng có qua thăm chợ Đông Kinh, và cũng có bài học về việc cần phải hỏi giá trước khi mua bất kỳ món gì :))

Chỉ có 2 bên đường thôi, nhưng giá đã khác nhau 1 trời 1 vực rồi :))

14h30, chúng tôi lên đường về Hà Nội. Tạm biết Mẫu Sơn, tạm biệt Hữu Nghị quan, tạm biệt những con đường thênh thang trải đầy nắng và gió. Chúng tôi quay trở lại với cuộc sống vốn dĩ mặc định đã thuộc về mình.

18h30, cả đoàn có mặt đầy đủ ở Hà Nội. Kết thúc chuyến trở lại Mẫu Sơn. Những hành trình mới đang đón chờ chúng tôi ở phía trước.